Nạp VIP10 = 10tr - Become VIP10=Charging $448

Gói Bảo Hiểm Vật Phẩm - Bảo hiểm cho việc gia hạn các vật phẩm

Tìm Kiếm



NÓNG: Quan chức VFF chính thức xác nhận Việt Nam xem xét đăng cai World Cup

Một quan chức cấp cao của LĐBĐ Việt Nam vừa lên tiếng xác nhận đúng là VFF xin FIFA cho đăng cai World Cup 2034.
Mới đây, truyền thông Đông Nam Á rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Malaysia đang đề xuất cùng với 5 quốc gia khác ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore, Thái Lan và Philippines đăng cao vòng chung kết World Cup 2034. Thậm chí, có thông tin phía Malaysia còn cử các phái đoàn đến các quốc gia kể trên, trong đó có Việt Nam để tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, lẫn thăm dò điều kiện tổ chức World Cup.
1



Bóng đá Việt Nam vừa gặt hái được những thành công đáng kể khi tuyển futsal Việt Nam lọt vào đến vòng knock-out của FIFA Futsal World Cup 2016 và tuyển U19 Việt Nam bất ngờ giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Trong trường hợp được làm đồng chủ nhà của World Cup 2034 đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam nhiều khả năng có lần đầu được dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Và vấn đề này hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

2

Chúng tôi đã liên hệ với một lãnh đạo của VFF để tìm hiểu về lời mời Việt Nam làm đồng chủ nhà đăng cai World Cup 2034. Tiết lộ về vấn đề này, nhân vật (không muốn nêu tên) của VFF đã xác nhận đúng là phía Malaysia đang muốn cùng một số quốc gia trong khu vực đăng cai World Cup 2034.
“Nhưng tất cả vẫn đang dừng ở mức thăm dò. Chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng. Đăng cai World Cup – một giải đấu lớn tầm cỡ thế giới và có rất nhiều vấn đề liên quan, VFF không thể tự quyết định mà chỉ có Chính phủ mới có thể quyết định được.”
 
3

Cũng theo lãnh đạo cấp cao của VFF kể trên, hầu hết lãnh đạo nền bóng đá Đông Nam Á đều tỏ ra dè dặt với tham vọng từ phía Liên đoàn bóng đá Malaysia. Tính khả thi của đề xuất đăng cai World Cup 2034 không cao lắm do không chỉ điều kiện cơ sở hạ tầng mà còn do trình độ của 6 nền bóng đá Đông Nam Á chỉ được xem ở vùng trũng của châu lục, nếu tham dự sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của giải đấu danh giá nhất thế giới.

4

Trong quá khứ, Việt Nam từng cùng Malaysia, Thái Lan và Indonesia làm đồng chủ nhà vòng chung kết Asian Cup 2007, nhưng đó chỉ là giải đấu ở cấp châu lục. Còn với World Cup, đây là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh và tiền lệ FIFA cũng chỉ chấp nhận để 2 nước có nền kinh tế lẫn bóng đá phát triển bậc nhất ở châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc làm đồng chủ nhà của World Cup 2002.

Nguồn kenhthethao

Tìm Kiếm Thông Tin

BLOG LIÊN KẾT