Nạp VIP10 = 10tr - Become VIP10=Charging $448

Gói Bảo Hiểm Vật Phẩm - Bảo hiểm cho việc gia hạn các vật phẩm

Tìm Kiếm



Ghi hai bàn trong hai phút, Juventus mở toang cửa vào tứ kết

Đại gia của Serie A giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Porto, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tối qua 22/2.

ghi-hai-ban-trong-hai-phut-juventus-mo-toang-cua-vao-tu-ket
Pjaca (trái) ghi bàn đầu tiên trong màu áo Juventus, góp công mang về lợi thế lớn cho "Lão Bà" trước trận lượt về. Ảnh: UEFA.
Bàn thắng: Pjaca 72, Dani Alves 74
Cả hai bàn thắng của Juventus đều đến ở giữa hiệp hai, nhưng số phận trận đấu dường như được định đoạt ngay từ giữa hiệp đầu, khi đại diện Italy sớm được hưởng lợi thế về quân số. Cựu cầu thủ Inter Alex Telles phạm lỗi nguy hiểm với phía Juventus, và lĩnh liền hai thẻ vàng trong vòng hai phút, từ 25 đến 27, thành thẻ đỏ gián tiếp khiến Porto chỉ còn 10 người trên sân.

Porto chưa từng thắng Juventus ở các Cup châu Âu. Trong ba lần chạm trán trước đây ở mặt trận châu lục, đại diện Bồ Đào Nha chỉ có một kết quả hoà và hai lần thua trận, trong đó có trận chung kết Cup C2 châu Âu năm 1984. Thất bại 0-2 ngay tại Dragao hôm qua nối dài thêm mạch kết quả đối đầu buồn tủi đó của Porto và khiến cánh cửa đi tiếp gần như đóng sập trước mắt họ. 
Lượt đi vòng 1/8
Thứ ba, 14/2
Benfica 1-0 Dortmund
PSG 4-0 Barca
Thứ tư, 15/2
Bayern 5-1 Arsenal
Real Madrid 3-1 Napoli
Thứ ba, 21/2
Leverkusen 2-4 Atletico Madrid
Man City 5-3 Monaco
Thứ tư, 22/2
Porto 0-2 Juventus
Sevilla 2-1 Leicester City
Trong khi đó, Juventus nói không ngoa đã bước một chân vào tứ kết. Đá trên sân khách mà thắng hai bàn cách biệt và giữ sạch lưới, "Lão Bà" không chỉ khẳng định bản lĩnh vượt trội so với đối thủ, mà còn tự tạo lợi thế quá lớn cho bản thân họ khi tái ngộ Porto ở Juventus Arena sau hai tuần. HLV Max Allegri sẽ thảnh thơi hơn cho các toan tính nhân sự chiến thuật ở Serie A, nơi Juventus vẫn dẫn đầu với cách biệt bảy điểm, nhưng đang chơi kém thuyết phục nhất trong vòng sáu năm qua. 
Porto vào trận với khát khao không giấu diếm - tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Juventus ở đấu trường châu lục cũng như lợi thế cho trận lượt về. Họ có niềm tin từ mạch kết quả bất bại từ đầu năm mới cũng như việc chỉ thua đúng một trong 35 trận chính thức đã đấu mùa này.
Sân Dragao cũng là một điểm tựa cho Porto trận này, bởi họ đang bất khả chiến bại tại đây ở giai đoạn knock-out Champions League suốt tám năm qua. Kể từ sau lần thua Man Utd 0-1 ở tứ kết hồi tháng 4/2009, Porto đã hạ Arsenal 2-1 (2010), Malaga 1-0 (2013), Basel 4-0 (2015, vòng 1/8), Bayern 3-1 (2015, tứ kết).
Tuy nhiên, khi khát khao ấy còn chưa được họ cụ thể hoá thành một thế trận có lợi trước Juventus, Porto đã rơi vào thế mất người vì Telles phạm lỗi nguy hiểm với Cuadrado (đạp từ phía sau) rồi Lichtsteiner (đốn giò). Sau thẻ đỏ gián tiếp này của phía chủ nhà, mọi việc càng trở nên thuận lợi hơn với Juventus và cách họ làm chủ cục diện sau đó tạo cảm giác bàn thắng sớm muộn gì cũng đến với "Lão Bà".
ghi-hai-ban-trong-hai-phut-juventus-mo-toang-cua-vao-tu-ket-1
Thẻ đỏ cho Telles khiến Porto sớm phá sản các ý đồ chiến thuật, còn Juventus thì thảnh thơi hơn trong ba phần tư thời gian còn lại của trận đấu. Ảnh: Reuters.
Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng hoặc vì các chân sút đội khách  thiếu một chút chính xác, hoặc vì Iker Casillas bắt quá hay, Porto mới không thủng lưới ngay trong hiệp đầu. Khi Casillas bó tay, Juventus lại quá đen đủi. Dybala, ở phút bù giờ thứ nhất, đánh bại thủ môn tài danh người Tây Ban Nha, nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà. Ngay đầu hiệp hai, khi Dybala đánh bại được cả Casillas lẫn khung gỗ để đưa bóng vào lưới Porto, trọng tài lại từ chối công nhận bàn thắng vì một quyết định bắt lỗi việt vị có phần khắt khe.
Những nỗ lực không mệt mỏi của Juventus rồi cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 72, Dybala chọc khe cho Lichtsteiner, nhưng bóng đập chân Layun bên phía Porto, trở thành đường kiến tạo ngon lành để cầu thủ vào thay người Marko Pjaca băng lên sút căng, đánh bại Casillas, mở tỷ số trận đấu. 
Khi còn chưa kịp tỉnh người sau bàn thua này, Porto nhận tiếp bàn thua thứ hai. Chỉ khoảng 80 giây sau khi vào sân thay người, Dani Alves đã lập công cho Juventus. Cựu hậu vệ phải lừng danh của Barca băng vào khu vực 16m50, dùng ngực đỡ quả tạt của đồng hương Alex Sandro, rồi duỗi chân trái bắt vô-lê tung lưới Casillas. 
ghi-hai-ban-trong-hai-phut-juventus-mo-toang-cua-vao-tu-ket-2
Kinh nghiệm và sự già dơ giúp "Lão Bà" chơi vượt trội so với Porto. Ảnh: LaPresse.
Porto trận này chỉ có đúng một cơ hội ăn bàn, với tình huống ở đầu hiệp hai. Hector Herrera thoát ra sau lưng Alex Sandro đón một cú treo bóng dài rồi đánh đầu cận thành, nhưng đưa bóng đi chệch cột. Nhưng trong thế thiệt người, đó là tất cả những gì họ có thể làm được trước một Juventus quá mạnh. Sau hai bàn thua liên tiếp, Porto gần như tê liệt. Họ thậm chí còn may mắn không lĩnh thêm bàn thua thứ ba về cuối trận, trong tình huống Khedira băng xuống đón đường chuyền của Pjaca rồi tỉa bóng đi chệch cột khi Casillas đã lao ra, bỏ lại cầu môn trống.
Đội hình thi đấu:
Porto: Casillas; Maxi Pereira, Marcano, Felipe, Alex Telles; Danilo Pereira; Herrera, Ruben Neves (Corona 61), Brahimi (Diogo Jota 73); Andre Silva (Layun 30), Soares
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Dani Alves 73), Barzagli, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado (Pjaca 67), Dybala (Marchisio 85), Mandzukic; Higuain
Trọng tài: Brych (Đức)
Thẻ đỏ: Alex Telles 27
Tri Phương

Tìm Kiếm Thông Tin

BLOG LIÊN KẾT