Nạp VIP10 = 10tr - Become VIP10=Charging $448

Điều Kiện và Quyền Lợi khi trở thành VIP 10 - Become VIP 10 You Will Get

Tìm Kiếm



Tuyến cáp AAG, APG và IA dồn dập gặp sự cố, chuyện gì đang xảy ra?


Vào thời điểm này, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là sự cố nghiêm trọng, bất khả kháng và lần đầu tiên tại Việt Nam xảy ra hiện tượng này.
3 tuyến cáp quang biển đồn dập gặp sự cố

Một câu hỏi đặt ra là có phải ngẫu nhiên mà 3 tuyến cáp quang biển kết nối dung lượng quốc tế của Việt Nam bị sự cố hay không? Chúng ta sẽ phải chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng và nhà điều hành các tuyến cáp quang này.

Việc gặp sự cố của 3 tuyến cáp quang biển chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp Internet của Việt Nam. Vấn đề ở thời điểm này, nếu doanh nghiệp Internet Việt Nam sẽ phải chuyển hướng kết nối cáp quang trên đất liền và kết nối vệ tinh. Tất nhiên, dung lượng kết nối qua các tuyến này sẽ không thể có dung lượng lớn như tuyến cáp quang biển.

Viettel cho biết, hiện nay, Viettel còn 2 hướng kết nối quốc tế qua đất liền và 1 hướng qua APG nhánh đi Hong Kong. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Viettel đã triển khai giải pháp cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định. Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Về bổ sung dung lượng quốc tế, Viettel đã triển khai phương án bổ sung gần 300Gbps cho các nhánh APG đi Hong Kong, Nhật Bản và hướng đất liền qua Trung Quốc. Viettel cũng tiếp tục tìm phương án kết nối chéo qua các hướng khác như Lào, Campuchia. Dự kiến sau 2 ngày nữa, khách hàng của Viettel có thể sử dụng dịch vụ quốc tế bình thường.

Sáng ngày 12/1/2017, Viettel đã gửi tin nhắn cho khách hàng thông báo sự cố đứt cáp biển khiến cho các kết nối Internet ra nước ngoài bị chậm, chập chờn. Đây là lần đầu tiên Viettel nhắn tin cho khách hàng của mình thông báo khi sự cố cáp quang biển xảy ra. Tin nhắn của Viettel có nội dung: "Viettel thông báo: Hiện tại tuyến cáp quang biển đi quốc tế đang gặp sự cố, dẫn đến tốc độ truy cập một số website quốc tế có thể bị chậm, chập chờn. Viettel đang cố gắng để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến khách hàng. Mong khách hàng thông cảm". Đồng thời, khách hàng Viettel khi gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 18008119 cũng được Viettel cập nhật thông báo này.

Viettel cho biết, tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016 bị 2 sự cố đồng thời ngày 31/12/2016  (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore. Dự kiến ngày 23/1 tuyến cáp quang này sẽ khắc phục xong.

Đối với tuyến cáp quang AAG bị sự cố ngày 8/1/2017 dẫn tới mất lưu lượng từ Việt Nam Hong Kong, Singapore và Mỹ. Dự kiến ngày 28/1 tuyến cáp quang này sẽ sửa chữa xong.

Đối với tuyến cáp IA bị lỗi sự cố tại nhánh đi Hong Kong vào ngày 10/1/2017 tuy nhiên ngay trong ngày đã cấu hình lại nguồn nên đã hoạt động trở lại. Nhưng vào 16h15 ngày hôm qua, 11/1/2017 lại phát hiện tiếp lỗi rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore. Hiện chưa có thông báo từ Ban Quản lý tuyến cáp về lịch trình sửa chữa. Viettel là doanh nghiệp duy nhất tham gia khai thác tuyến cáp quang này.
ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố cáp quang biển này đến độc giả.

PV

Tìm Kiếm Thông Tin

BLOG LIÊN KẾT