Nạp VIP10 = 10tr - Become VIP10=Charging $448

Gói Bảo Hiểm Vật Phẩm - Bảo hiểm cho việc gia hạn các vật phẩm

Tìm Kiếm



10 câu chuyện về những “lời nguyền” bí ẩn nhất lịch sử bóng đá

Trong bóng đá, may rủi luôn là một phần trong các trận đấu và đôi lúc, nó còn quyết định được kết quả cuối cùng. Song song với đó, cũng có không ít những câu chuyện kỳ quái được lặp đi lặp lại theo cách không thể… lý giải
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121938
SVĐ Sao Januário hiện vẫn đang là sân nhà Vasco da Gama (Ảnh: Stadium Guide)
Chôn ếch yểm bùa đối thủ
Vào năm 1937, Andarai đã bị “ông lớn” Vasco da Gama đè bẹp 12-0 tại giải vô địch Brazil. Thất bại đau đớn này khiến thủ môn của Andrai, Arubinha đem lòng thù hận Vasco da Gama và ông đã nguyền rủa đối thủ trắng tay trong 12 năm tiếp theo (tương đương với 12 bàn thua).
Để làm điều đó, Arubinha đã lén lút chôn một con ếch – sinh vật được coi là có quyền năng huyền bí – tại sân Sao Januário. Kết quả, Vasco đã không thể giành thêm bất cứ chức vô địch nào trong 10 năm tiếp theo.
Khi phát hiện ra câu chuyện của Arubinha, họ đã lập tức xới tung sân vận động Sao Januário và làm lại mặt sân, với hy vọng xóa bỏ lời nguyền ếch của Arubinha. Và thật kinh ngạc, Vasco đã vô địch ngay trong mùa giải sau đó.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121941
HLV Dave Basset (Ảnh: premierleague.com)


“Lời nguyền” tiệc Giáng sinh của HLV Dave Basset
Năm 1990, Sheffield United đứng cuối bảng xếp hạng trước lễ Giáng sinh. Sau đó, họ thắng 1 mạch 7 trận liên tiếp trong năm mới và trụ hạng an toàn. Mọi chuyện diễn ra tương tự ở mùa giải sau đó, Sheffield chỉ thi đấu hay sau lễ Giáng sinh.
Đến mùa giải 1992/1993, đội bóng của HLV Dave Bassett đã có “bữa tiệc Giáng sinh” sớm khi hạ gục Man Utd ở ngày khai mạc. Brian Deane trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại Premier League và Sheffield kết thúc mùa giải ở giữa bảng xếp hạng. Mùa giải sau đó, Bassett bất ngờ hủy bỏ tiệc Giáng sinh của CLB, Sheffield lập tức xuống hạng. Kể từ đó đến nay, họ chỉ có thêm đúng 1 lần được nếm trải hương vị Premier League.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121943
Ryoichi Maeda từng có 33 lần khoác áo tuyển Nhật Bản (Ảnh: zimbio.com)


“Tử thần” Ryoichi Maeda
Tiền đạo của Jubilo Iwata, Maeda có lẽ là nỗi ám ảnh với các đội bóng đối thủ ở J-League. Trong 6 năm liên tiếp từ 2007 đến 2012, Maeda ghi bàn đầu tiên trong mùa giải vào lưới đội nào thì đội đó phải xuống hạng.
Ventforet Kofu, Tokyo Verdy, Jef United Chiba, Kyoto Sanga, Motedio Yamagata đến Gamba Osaka đều chịu chung số phận khi bị tiền đạo người Nhật Bản chọc thủng lưới.
“Lời nguyền” của Maeda chỉ kết thúc vào năm 2013 khi Urawa Red Diamonds kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, đó cũng là năm đội bóng của Maeda – Jubilo Iwata… phải xuống hạng. Hiện tại Maeda đã 34 tuổi và đang thi đấu cho FC Tokyo.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121945
Paolo Di Canio từng thắng Newcastle trong trận thứ 2 cầm quân Sunderland (Ảnh: Getty)


Trận thứ 2: Đánh bại Newcastle
Người ta có thể gọi đó là số phận, khi 3 HLV gần nhất của Sunderland đều thua trận đấu ra mắt và đánh bại “kình địch” Newcastle trong trận đấu thứ 2 của họ. Từ Paolo Di Canio, Gus Poyet cho đến Dick Advocaat đều vậy.
Và sự trùng hợp đáng kinh ngạc đó đang có khả năng tái diễn, khi Advocaat vừa từ chức cách đây không lâu và HLV Sam Allardyce lên thay. Trận đấu đầu tiên tại Sunderland, Sam Allardyce đã thua West Brom, và trận thứ 2, ông sẽ tiếp… Newcastle trên sân nhà Ánh sáng. Liệu sẽ có thêm một lần nữa, tân HLV của “Mèo đen” thắng Newcastle ở trận đấu thứ 2 hay không? Hãy cùng chờ xem.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121947
Bela Guttmann từng giành 2 chiếc cup c1 cùng Benfica (Ảnh: stokesentinel.co.uk)

Lời nguyền khủng khiếp của Guttmann
Bela Guttmann đã giúp Benfica giành 5 danh hiệu lớn chỉ trong 3 mùa giải đầu tiên. Sau chiến thắng vang dội trước Real Madrid tại cúp châu Âu (Champions League bây giờ) vào năm 1962, Guttmann đã yêu cầu được tăng lương nhưng bị Benfica từ chối.
Bực tức vì sự bạc bẽo của Benfica, Guttmann đã ra đi kèm theo lời tuyên bố: “Trong vòng 100 năm nữa, Benfica đừng mơ đoạt cúp châu Âu.” Tuyên bố này đã trở thành lời nguyền đáng sợ với CLB của Bồ Đào Nha khi sau đó, họ có đến 8 lần lọt vào trận chung kết các cúp châu Âu nhưng đều thất bại tức tưởi.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121949
Gareth Bale khi còn là một tài năng trẻ của Tottenham (Ảnh: Bleachreport)

“Điềm rủi” Gareth Bale
Thời điểm mới đến Tottenham, Bale đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi và cạnh tranh một suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái. Cựu giám đốc bóng đá của Tottenham, Damien Comolli tiết lộ Harry Redknapp từng coi Bale là “rác rưởi” và muốn “tống khứ” cầu thủ người xứ Wales nhưng không thành công.
Và điều đó thực sự trở thành vận may của Tottenham bởi những gì diễn ra sau đó. Bale được đẩy lên hàng tấn công và tỏa sáng rực rỡ. Anh giành 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Premier League trước khi đem về 85 triệu bảng cho Tottenham khi chuyển sang Real Madrid vào năm 2013.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121951
Inter Milan vô địch Champions League ngay sau khi Ibrahimovic rời CLB (Ảnh: lemde.fr)


Nỗi đau Champions League của Zlatan Ibrahimovic
Khi ghi bàn vào lưới Kiev giúp PSG đại thắng 4-1 vào tháng 9/2012, Ibrahimovic đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho 6 CLB khác nhau ở giải đấu này. Nhưng bằng một cách nào đó, “Ông Trời” luôn đẩy Ibrahimovic ra xa chiếc cúp vô địch.
Năm 2009, Ibrahimovic chuyển sang Barcelona chỉ vài tháng sau khi CLB này giành Champions League. Oái oăm thay, ngay ở mùa giải tiếp theo, đội bóng cũ của Ibrahimovic là Inter Milan đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 45 năm. Số phận tiếp tục trêu ngươi Ibrahimovic khi Barcelona vô địch năm 2011 nhưng anh không được góp mặt vì bị đẩy sang Milan theo dạng cho mượn.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121953
Iniesta ghi bàn thắng quyết định, đưa Tây Ban Nha đến ngôi vô địch World Cup 2010 (Ảnh: Reuters)

Vận may của Andres Iniesta
Nếu Ibrahimovic đen đủi bao nhiêu thì Andres Iniesta lại may mắn bấy nhiêu. Trong sự nghiệp của mình, Iniesta luôn tỏa sáng trong các trận chung kết hoặc các trận đấu quan trọng để giúp đội nhà vô địch.
Anh ghi bàn thắng vàng giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Trước đó, anh giúp Barcelona loại Chelsea ở bán kết Champions League 2009 với bàn thắng vào đúng phút chót. Gần nhất, Initesta đã kiến tạo cho Rakitic lập công ở trận chung kết Champions League 2015.
Tính đến hết mùa giải trước, Iniesta đã ghi 52 bàn thắng cho Barcelona và 12 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Trong tổng cộng 64 lần tiền vệ này lập công, các đội bóng có anh trong đội hình đều không thua.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121956
CĐV Coventry City đa quá quen với việc CLB này xuống hạng (Ảnh: 442)


“Bầu trời màu xanh” thảm hại
Coventry City có biệt danh là “Bầu trời màu xanh” nhưng 45 năm nay, họ không thể “ngóc đầu” lên được. Trong bất cứ hạng đấu nào, Coventry City đều bất lực trong việc lọt vào top 6. Họ cũng rơi dần từ Premier League xuống League One (giải hạng 3 ở Anh) vì khủng hoảng tài chính.
Hiện tại, Coventry City đang đứng hạng 5 ở League One mùa này nhưng nghe chừng, ngày họ trở lại với bầu trời hãy còn xa.
10-cau-chuyen-ky-quai-ve-su-trung-hop-trong-bong-da-62-121958
CLB Lincohn City từng 5 lần thua trong trận play-off tranh suất lên hạng (Ảnh: 442)


Chuyên gia thua…play-off
CLB ở giải hạng thấp của Anh, Lincoln City là một ví dụ điển hình cho sự đen đủi không thể giải thích. Từ năm 2002 đến 2007, CLB này 5 lần liên tiếp tranh hụt suất lên hạng đấu cao hơn và phải đá play-off. Nhưng cả 5 lần đá play-off này, họ cũng đều… thua cuộc. Đến năm 2011, các nỗ lực bất thành của Lincoln City trở thành thảm họa khi họ phải xuống hạng. Và hiện tại, họ phải chơi ở National League, hạng đấu thứ 5 ở Anh.

Tìm Kiếm Thông Tin

BLOG LIÊN KẾT